Tối ưu hình ảnh là một công việc rất quan trọng
trong quá trình làm SEO. Chỉ cần đạt khoảng 80% các tiêu chí bên trên là có thể
giúp hình ảnh trên trang web của bạn có được thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.
Tôi thường nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến việc tối ưu hình ảnh cho
Google như: ü Tại sao hình ảnh của tôi không có trong kết quả tìm kiếm của
Google?
Rất quan trọng:
- Từ khóa văn bản xung quanh
- Từ khóa có trong tên ảnh
- Kích thước hình ảnh (tối thiểu 320 pixel, tối đa 1280 điểm ảnh)
- Từ khóa trong thẻ alt
- Đảm bảo Google Spider có thể truy cập thư mục hình ảnh trên trang web bạn Hữu ích:
- Nhiều sử dụng của hình ảnh (bản sao)
- Nhiều liên kết đến hình ảnh (hot liên kết)
- Từ khóa trong tiêu đề trang (bao gồm cả URL)
- Từ khóa trong thuộc tính tiêu đề của hình ảnh
- Từ khóa liên quan của toàn bộ trang web
- Từ khóa trong mô tả meta
- Từ khóa trong các từ khóa meta
- Vị trí của trang trong việc tìm kiếm hữu cơ
- Mới tải lên cùng một hình ảnh Không rõ ràng / hay thay đổi.
- Tuổi của hình ảnh (càng già càng tốt)
- Độc đáo (ảnh trông khác hơn so với hầu hết các kết quả khác)
- Xác định hình ảnh trong Sơ đồ trang web Theo kinh nghiệm của tôi thì các bạn chỉ cần đạt khoảng 80% các tiêu chí bên trên là có thể giúp hình ảnh trên trang web của bạn có được thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, theo tôi một số lời khuyên
được liệt kê dưới đây sẽ rất hữu ích:
Onpicture các yếu tố xếp hạng hình ảnh
- Onpage các yếu tố xếp hạng hình ảnh
- Offpage các yếu tố xếp hạng hình ảnh Onpicture các yếu tố xếp hạng hình ảnh Với các yếu tố onpicture có nghĩa là tất cả các hành động cần được thực hiện với những hình ảnh riêng của mình trước khi nó được tải lên. Đầu tiên của tất cả điều này nên được rõ ràng, chọn những hình ảnh tốt nhất: rõ ràng, thú vị và đẹp cho người sử dụng. Mỗi hình ảnh tải lên phải có tính thẩm mỹ. Những lời khuyên sau đây là bên cạnh những quy tắc cơ bản của một hình ảnh có thẩm mỹ cao.
- Định
dạng tỷ lệ: Đối với các kết quả xếp hạng tốt nhất bạn nên sử dụng định dạng ảnh
bình thường như: hình vuông, 4:3 hoặc đến 16:10.
- Tên tập tin: là một yếu tố rất
quan trọng nếu bạn muốn tối ưu hóa hình ảnh thành công. Hầu hết các bức ảnh chỉ
có thể được tìm thấy nếu có chứa từ khóa, cụm từ trong tên tập tin (ví dụ như
internet-marketing.jpg ). Nó làm cho cảm giác sử dụng nhiều hơn một nhiệm kỳ
trong tên tập tin (ví dụ như "khoa-hoc-internet-marketing.jpg"). Điều
này mang lại cho nó cơ hội để xếp hạng với "khóa học internet" hay
"khóa học" hay "internet marketing" và vv ...
- Loại ảnh:
JPEG, GIF hoặc PNG? Tôi muốn giới thiệu các ảnh JPEG hoặc PNG. Quan sát của tôi
là những: Jpeg xếp hạng tốt hơn trong hình ảnh của tôi. Tôi không thể chứng
minh bằng thống kê.
Các yếu tố
onppage sau đây mô tả làm thế nào để cải thiện hình ảnh trong mã HTML.
- Xung
quanh văn bản: Các văn bản trước và sau khi hình ảnh nên bao gồm một hoặc nhiều
lần các từ khóa hoặc các từ khóa (tên tập tin). Sự kết hợp của từ khóa
"tên tập tin / từ khoá xung quanh văn bản" là điểm quan trọng đem lại
thành công cho việc tối ưu hóa hình ảnh. Xung quanh văn bản có nghĩa là khoảng
12 từ trước và sau khi hình ảnh.
- Nội dung
liên quan: nội dung tốt luôn có ích cho hình ảnh. Nhưng trên thực tế có rất nhiều
ví dụ các trang của hình ảnh tốt xếp hạng tệ hại. Tôi nghĩ rằng Google sẽ thay
đổi điều này trong tương lai gần. - Khả năng thu thập dữ liệu của Google
Spider: Tất nhiên, đây là điều cơ bản quan trọng googlebot có thể tìm thấy những
hình ảnh. Hãy chắc chắn rằng robots.txt của bạn cho phép thu thập dữ liệu thư mục bao gồm cả
hình ảnh. Mẫu code tối ưu hóa hình ảnh 1 cách hoàn hảo Offpage các yếu tố xếp hạng
hình ảnh
- Có hai lý do để tối ưu hóa hình ảnh offpage: trước hết là điều quan
trọng để đánh chỉ mục nhanh chóng của hình ảnh mới. Và thứ hai bạn có thể giúp
một hình ảnh để xếp hạng tốt hơn bằng cách sử dụng một số "thủ thuật
offpage".
- Liên kết nội bộ: Một liên kết nội bộ tốt sẽ giúp Googlebot /
hình ảnh để thu thập dữ liệu hình ảnh mới. Sau một thời gian khoảng 2-4 ngày
cho đến khi hình ảnh mới được tải lên xuất hiện trong việc tìm kiếm hình ảnh.
-
Liên kết tốt để trang: Một liên kết cho trang web cũng rất hữu ích cho các hình
ảnh trên trang. "từ khóa" liên kết có liên quan là tốt nhất.
- Sơ đồ:
Kể từ khi một vài tháng, hình ảnh có thể được bao gồm trong bản đồ website.
Trong quan sát của tôi, sơ đồ trang web không phải là quan trọng đối với chỉ số
hoá tốt hơn hoặc thứ hạng cao hơn
hôm nay. Nhưng nó có thể trở thành một yếu
tố. Vì vậy, bạn nên sử dụng sơ đồ hình ảnh cho trang web. - Bản sao: nếu một
hình ảnh được sử dụng nhiều lần, nó là một tín hiệu cho Google thấy rằng hình ảnh
này rất "quan trọng".