Có thể cho rằng các khía cạnh quan trọng nhất của văn bản hoặc chỉnh sửa một bài viết với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nhớ là chọn cụm từ khóa mục tiêu tốt nhất. Nó cũng có thể là một trong những chiến lược khó khăn nhất trong SEO nội dung để làm chủ. Nhưng nếu bạn chọn các cụm từ khóa đúng cho một bài viết đưa ra và dệt nó thành một mảnh hấp dẫn và tốt bằng văn bản, bài viết của bạn có thể được tốt trên con đường tới một trang một bảng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm cho cụm từ đó.
- Nó sẽ tạo nên một phần quan trọng của tiêu đề và tiêu đề meta -thường là phần đầu tiên của bài viết của bạn đọc tiềm năng sẽ nhìn thấy.Đó là trong những nano giây khi bạn có nhiều khả năng để treo hoặc bỏ lỡ một độc giả tiềm năng.
- Các nghiên cứu mà bạn đưa vào việc lựa chọn các cụm từ khóa mục tiêu có thể chảy xuống đến phần còn lại của bài viết. Những gì bạn không chọn cho các cụm từ chính có thể trở thành cụm từ khóa thứ cấp sẽ làm phong phú boong của bài viết, giới thiệu, đề, vv, nâng cao hơn nữa sức mạnh của bài viết trong chỉ số công cụ tìm kiếm.
- Nghiên cứu các cụm từ khóa mọi người tìm kiếm sẽ làm cho bạn một nhà văn tốt hơn và biên tập. Đơn giản chỉ cần đặt, các nghiên cứu cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vào cách đối tượng tiềm năng của bạn suy nghĩ và tìm kiếm thông tin.
Sau khi bạn có một tiêu đề với một cụm từ khóa mục tiêu mạnh mẽ, không xem xét công việc SEO của bạn thực hiện. Các SEO tốt nhất là không chỉ bắt vít trên một bài báo hoặc công việc biên tập. Những gì bạn học qua nghiên cứu từ khóa có thể được áp dụng trong suốt toàn bộ văn bản hoặc chỉnh sửa quy trình để cải thiện khả năng đọc của bài viết.
Mục tiêu cuối cùng ở đây không phải là để chỉ hài lòng các thuật toán công cụ tìm kiếm. Đó là để thực hiện một bài viết tốt hơn cho và nhiều hơn nữa dễ dàng tiếp cận được đối tượng tiềm năng của nó.
Mục tiêu cuối cùng ở đây không phải là để chỉ hài lòng các thuật toán công cụ tìm kiếm. Đó là để thực hiện một bài viết tốt hơn cho và nhiều hơn nữa dễ dàng tiếp cận được đối tượng tiềm năng của nó.
1. Xem xét Các Điều
Chủ đề chính của nó là gì? Không rộng rãi, nhưng đặc biệt. lợi ích độc giả chính của nó là gì? Nó đáp câu hỏi?
Ví dụ: Một bài viết về những ưu điểm và nhược điểm của sàn lie - tại sao nó là "xanh", ưu và nhược điểm của nó cho các phòng khác nhau trong một ngôi nhà, các tùy chọn khác nhau về màu sắc và kết cấu, bao nhiêu chi phí, vv
2. Động não Từ khoá của bạn
Trước khi bạn đi bất cứ nơi nào gần một công cụ nghiên cứu từ khóa, hãy tự hỏi bạn sẽ tìm kiếm nếu bạn muốn tìm một bài viết về chủ đề này. Scribble xuống một vài cụm từ có độ dài khác nhau, nhưng không có gì ngắn hơn hai từ (thêm về điều này sau).
Ví dụ: sàn nút chai, giá sàn nút chai, nút chai là sàn xanh ?, sử dụng sàn nút chai, nút chai tùy chọn sàn
3. Nghiên cứu từ khóa của bạn
Tài ưa thích của tôi cho bước này là lập kế hoạch từ khoá Google . Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa ra khỏi đó với một loạt các tùy chọn khác nhau. Một số trong số đó là miễn phí; một số thì không. Đối với tôi ít nhất, nó không khó để sử dụng công cụ từ các công cụ tìm kiếm số 1. Khi bạn mở (miễn phí) công cụ Google, hãy bắt đầu bằng cách nhập các cụm từ tốt nhất (s) từ danh sách động não của bạn trong "Từ hoặc cụm từ" hộp. Để lại "Trang web" hộp trống, trừ khi bạn muốn giới hạn kết quả từ khóa mang lại lượng truy cập website của bạn.
4. Xem lại kết quả
Ở phía trên cùng của danh sách kết quả, bạn sẽ thấy các cụm từ bạn tìm kiếm. Dưới đây sẽ là cụm từ có liên quan. Các cột bên phải của các cụm từ cho thấy khối lượng tìm kiếm và các xu hướng theo những cách khác nhau, và có một vài lựa chọn để sắp xếp và tùy chỉnh các thông tin. Sau khi bạn có bàn chân ướt với công cụ từ khóa này, hãy kiểm tra các lựa chọn tùy biến. Nhưng bây giờ, tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm toàn cầu hàng tháng cột.
Ghi lại số lượng tìm kiếm cho cụm từ bạn tìm kiếm và bất kỳ các cụm từ liên quan mà thực sự phản ánh những gì bài báo là về. Tránh các từ mà không phải là ngôn ngữ tự nhiên, vì họ sẽ rất khó khăn để làm việc vào tiêu đề và văn bản (thêm vào đó bên dưới). Bạn có thể cần phải lặp lại bước ba và bốn một vài lần để tìm các cụm từ tốt, hoặc bạn có thể tìm thấy lựa chọn tuyệt vời ngay lập tức.
5. Chọn The Long Tail
Sau khi bạn có kinh nghiệm nghiên cứu cụm từ khóa, nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi cân nhắc các lựa chọn và / hoặc cảm thấy sự cám dỗ để chọn cụm từ mơ hồ với khối lượng tìm kiếm siêu cao, hãy thử điều này: Bạn có thể nhận được một cảm giác về khối lượng tìm kiếm lý tưởng cho các chủ đề của bạn và trang web bằng cách sử dụng Google Analytics .
Tra cứu các từ khóa vào cửa hàng đầu cho trang web của bạn, sau đó nhập những cụm từ vào các công cụ từ khóa. Sau đó so sánh khối lượng tìm kiếm của họ với số lượng khách truy cập chúng thực sự mang đến cho website của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên rằng một số từ khóa vào liên tục hiệu quả nhất cho trang web của bạn không có khối lượng tìm kiếm khổng lồ. Nhập lý thuyết Long Tail.
7. Double Up If You Can
Biết rằng nếu bạn nhắm mục tiêu một cụm từ đa từ, bạn cũng sẽ nhắm mục tiêu một cách hiệu quả các từ và cụm từ trong cụm từ đó. Một kịch bản win-win là khi một khối lượng cao, cụm từ rộng là nguyên văn trong một cụm từ khóa dài hơn và cụ thể hơn.
Ví dụ: "ưu sàn Cork và khuyết điểm" hiệu quả bao gồm cả cụm từ đó và "sàn nút chai" (74.000)
8. Viết Các Headline
Nhìn vào danh sách ngắn của các cụm từ tùy chọn từ khoá mục tiêu và viết tùy chọn tiêu đề khác cho bài viết . Nếu bạn muốn bài viết để xếp hạng trên trang một cho các cụm từ, kì quặc là những cụm từ cần phải được trong tiêu đề. Đặt cược của bạn tốt nhất là bắt đầu tiêu đề với các cụm từ khóa mục tiêu.
Nếu đó là vụng về, đặt các cụm từ sớm trong tiêu đề càng tốt. Một cụm từ khóa mạnh mẽ đầu trong tiêu đề sẽ làm hài lòng các thuật toán công cụ tìm kiếm. Nó cũng sẽ nối sự chú ý của độc giả nhanh chóng chuyển động khi thấy những cụm từ chính xác cùng họ tìm kiếm ở một tiêu đề trên trang kết quả tìm kiếm.
Hãy nhớ rằng tiêu đề cuối cùng của bạn cần phải được rõ ràng và hấp dẫn, với ngôn ngữ tự nhiên.