Tìm hiểu về kỹ thuật SEO copywriting SEO copywriting là gì? Đối với một trang web thông thường khi xây dựng nội dung chắc chắc phải cần một biên tập viên vậy xây dựng web site cho SEO thì biên tập viên có thể gọi là một SEO copywriter và nếu ở nước ngoài đây là một nghề được trả thù lao khá cao:SEO Copywriting (search engine optimization copywriting). |
Một bài viết cho SEO sẽ
không giống một bài viết thông thường vì trong đó có một sự cố ý một cách tự
nhiên lập lại các từ khóa mà nếu người dùng không để ý kỹ cũng không nhận ra.
SEO copywriting được đánh giá sẽ trở thành xu hướng seo web được theo đuổi nhiều
nhất trong năm 2013 và sẽ tiếp tục lên ngôi trong nhiều năm tiếp theo.
Tại sao
seo copywriting lại trở nên quan trong như vậy, trên thực tế seo copywriting
luôn là căn gốc của seo web vì seo copywriting là phương pháp SEO dựa trên việc
biên tập và phát triển nội dung website vững mạnh và chuyên nghiệp nhất. Bạn
không thể seo web tốt nếu như không có nội dung tốt (ở đây tôi không đề cập tới
trường phái SEO mũ đen – Black Hat) và bạn không thể dữ chân khách hàng ở lại
website sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nếu như nội dung bạn cung cấp cho
khách hàng không có chất lượng.
Để làm SEO copywriting tốt bạn cần phải hiểu được
cách thức mà công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào? Tâm lý người dùng ra sao?
Và hơn hết bạn trình bày phải logic hợp lý điều này đòi hỏi bạn phải đọc nhiều
và viết nhiều, chỉ có luyện tập thực hành thường xuyên mới cho bạn kỹ năng.
Các
tiêu chí chuẩn mực cho một bài viết kỹ thuật SEO copywriting :
- Sử dụng tiêu đề ở
dạng câu hỏi mở, kích thích comment, người dùng động não.
- Thêm con số cụ thể
vào tiêu đề.
- Viết trung thực, tôn trọng sự thật
- Tiêu đề bài viết là h1
- Sử dụng hình ảnh
trong bài viết (Nên sử dụng hình 3 – 5 hình ảnh tùy theo độ dài của bài viết và
ưu tiên hình ảnh sát phần đầu bài viết)
- Từ khóa chính xuất hiện ngay gần đầu
đoạn bài viết - Title bài viết chứa từ khóa - Meta description chứa từ khóa
- Tạo
liên kết nội bộ (internal link) trong bài nhưng phải sử dụng từ khóa
- Không sử
dụng flash - Không sử dụng frames
- Độ dài bài viết nên khoảng 500 - 650 từ
- Mật
độ từ khóa nên ở mức 1-2% - Sử dụng cỡ chữ khoảng 12px - Sử dụng từ khóa phần
trên đoạn và dưới đoạn văn sát ảnh đầu tiên .
- Ghi rõ nguồn nếu copy (nên để dạng
text, ví dụ: internetmarketing.vn) - Ngoài thẻ H1 của tiêu đề bạn nên để một
thêm một thể H1 nữa trong bài viết, ví dụ: Gợi ý bài viết liên quan trước đó
nagy trong bài) .
- Có thêm h2, h3 trong bài.
- Tên ảnh chứa từ khóa, trong thẻ
alt của ảnh phải chứa từ khóa (nếu lỗi không xuất hiện ảnh sẽ xuất hiện từ
khóa)
- SEO ảnh - Url bài viết chứa từ khóa, ví dụ:
http://internetmarketing.vn/khoa-hoc.html Đối với tiêu đề bạn có thể tham khảo
một số cách viết sau, mà các nhà kinh doanh thành công đã sử dụng để tạo ra
doanh thu khổng lồ. (bạn lưu ý, đôi khi chỉ khác nhau về cách “dật tít” doanh số
có thể gấp 1300% đây là con số đã được chứng minh.
Một số cách dật tít tham khảo:
Làm để nào để tăng gấp đôi doanh thu mà không cần nghỉ làm - Làm thế nào để
giảm 5kg trong một tháng mà không cần ăn kiêng - Bạn đừng mua bất kỳ máy lọc nước
nào cho đến khi đọc được những điều này. - Tiết lộ bí quyết tăng 200% doanh thu
với một chiến lược hiệu quả - …. - Bạn có thể tìm đọc cuốn sách “Nghệ thuật quảng
cáo hái ra tiền” của tác giả: John Caples (một người đạt đỉnh cao trong suốt cuộc
đời viết quảng cáo), bản thân tôi đã học hỏi từ ông rất nhiều.