Tôi đã nghe rất nhiều báo cáo về backlinks và hồ sơ backlink trong sự nghiệp của tôi. Dưới đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất của tôi:
"Rel = nofollow" là một từ khóa mà nói với Google "không thu thập thông liên kết này" và "không PageRank," mỗi Công cụ quản trị trang web của Google . Tuy nhiên, cuộc tranh luận lớn trong cộng đồng tiếp thị tìm kiếm là: làm này thực sự giúp cho SEO?
Câu trả lời của tôi - có và không. Họ không giúp đỡ những mảnh như độc lập, theo kinh nghiệm của tôi. Nghĩa là, nếu chúng ta bắt đầu một trang web và bơm đầy PR liên kết "nofollow" tốt, chúng ta sẽ không thấy một vết sưng lớn trong lưu thông, bảng xếp hạng, vv Tôi nghĩ rằng Google thực hiện một công việc tốt của sự hiểu biết "nofollow" liên kết trong đó về vấn đề.
Tuy nhiên, có một số lĩnh vực trọng điểm, nơi tôi đã thấy "nofollow" liên kết có tác động thực sự tốt và cung cấp một thang máy trong bảng xếp hạng và chính quyền miền trang web tổng thể:
- Trong tối ưu hóa trang web
- Số liên kết "nofollow" trong hồ sơ backlink
- Neo văn bản là quá tối ưu hóa
Các Số lượng không quan trọng
Nếu bạn hỏi tôi vào năm 2014 mà là tốt hơn - chất lượng hay số lượng - Tôi sẽ nhìn bạn buồn cười. Hôm nay, không quá nhiều. Lý do là, tôi nhìn thấy một tấn của các trang web tăng nhanh hơn các trang web khác mặc dù họ có ít "chất lượng" liên kết và chỉ có hơn giới thiệu các trang liên kết với họ.
Bạn Chỉ Cần Liên kết chất lượng cao
Điều này thường được nghĩ đến bởi những người đọc "Chất lượng hơn Số lượng" tuyên bố của cộng đồng. Sự thật là, bạn không thể xây dựng một hồ sơ chất lượng backlink trên chỉ 10-15 liên kết chất lượng tốt.
Google thích một tốt, hồ sơ backlink khỏe mạnh đầy với rất nhiều liên kết - tất cả mọi thứ từ các liên kết chất lượng cao và bình luận blog để liên kết diễn đàn, vv Họ muốn có một hồ sơ liên kết tự nhiên. Nếu bạn chỉ có siêu liên kết chất lượng cao, nó trông khá sơ sài, phải không? Gần giống như một mạng blog cá nhân, mà là một chiếc mũ màu đen chiến thuật phổ biến, phải không?
Cũ Sites / Liên kết Không Trợ giúp
Hãy nhớ rằng, Google không quan tâm về cách trang web của bạn trông. Nó chỉ quan tâm về làm thế nào nó thực hiện trong công cụ tìm kiếm của mình. Chỉ vì một người nào đó có một trang web xấu nhìn hoặc các nội dung cũ không có nghĩa là Google sẽ không có giá trị hay giá trị của nó ít hơn. Trong thực tế, họ cũng có giá trị trang web và các trang web có lịch sử lâu dài và sẽ đặt chúng trong các kết quả tìm kiếm trên các trang web chưa được chứng minh.
Vì vậy, đừng lo lắng về cái nhìn hoặc tuổi của các liên kết tiềm năng. Một nguồn thông tin tốt là một nguồn thông tin tốt. Chỉ cần tập trung vào các số liệu đằng sau liên kết.e không nhất thiết phải là một thuật toán thông minh. Nó không thể nhìn thấy những gì trang web trông như thế hoặc biết làm thế nào bạn có được các liên kết. Nó chỉ cần nhìn vào các sản phẩm đã hoàn thành. Nếu bạn cố gắng để nhìn quá sạch bóng, nó có thể trông xấu.
Một sai lầm lớn mà chúng ta thường thấy là người từ bỏ liên kết liên kết quá nhiều. Nếu các liên kết không phải là 100% chất lượng, họ sẽ chối bỏ chúng, mà đã thực sự làm tổn thương họ. Một khi chúng ta đã diễn ra các tệp từ chối, chúng ta có thể thấy sự cải thiện trong 3-6 tháng tới.
Liên kết Bio Không Trợ giúp
liên kết trong bài viết tiểu sử của khách hoặc đệ trình biên tập là "rel = nofollow" liên kết giống như bất kỳ liên kết khác. Họ sẽ giúp đỡ nếu hồ sơ liên kết của bạn cần họ. Họ là một nền tảng cho việc tạo nội dung lớn và thúc đẩy sử dụng cơ sở của người xem một trang web khác.
Thậm chí nếu bạn có được các liên kết tiểu sử tương tự từ các trang web tương tự nhưng từ một bài báo khác nhau, nó vẫn cần giúp đỡ bởi vì bạn đang thêm nhiều liên kết và nhận được tốc độ liên kết hơn. Các liên kết tương tự để blog ý kiến.
Liên kết đến trang của bạn chỉ giúp trang đó
Đây không phải là sự thật. Nếu bạn nhận được một liên kết đến một trang trên trang web của bạn, sau đó hy vọng rằng các liên kết trang đến trang khác, từ thanh của bạn chuyển hướng, footer, liên kết nội, vv quyền đó sẽ vượt qua khắp các trang khác nhau nó liên kết đến, và Google sẽ đánh giá cao trang web hơn.
Tối ưu hóa Anchor Text
Tôi sẽ 100% không cố tìm cách neo văn bản, nhưng có phải là không sợ hãi về việc sử dụng neo văn bản và qua việc tối ưu hóa mình nữa, đặc biệt là nếu bạn không phải lo lắng về việc này và đang tập trung vào nội dung tốt
Phần kết luận
Nhìn chung, có một số quan niệm sai lầm phổ biến của một hồ sơ backlink, chủ yếu là do số lượng thông tin đó, và cách bạn giải thích nó. Không ai thực sự biết những gì Google sử dụng, nhưng chúng ta có thể làm cho các giả định tốt..